Để chiến dịch truyền thông mạng xã hội đạt hiệu quả cao nhất

Gần đây có rất nhiều thương hiệu chạy chiến dịch truyền thông xã hội với các chiến dịch hashtag phổ biến. Thông qua các cuộc thi và thực hiện chiến dịch là cách nhanh nhất làm tăng sự tương tác trên phương tiện truyền thông xã hội.

Các thương hiệu có thể quyết định khởi động các chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội với nhiều lý do khác nhau (tức xây dựng một cộng đồng trực tuyến hùng mạnh, tổ chức mừng một sự kiện quan trọng của công ty, ra mắt sản phẩm mới,…) nhằm làm tăng sự nhận biết thương hiệu, thu hút khách hàng.

Để giúp chiến dịch truyền thông đạt hiệu quả cao nhất, bạn cần biết 5 điều sau:

1. Đặt mục tiêu cho chiến dịch

Thương hiệu của bạn có muốn tăng lượng followers trên mạng xã hội? muốn được người dùng nhắc tên thường xuyên? Bước đầu tiên hãy phác thảo điều bạn mong muốn đạt được khi thực hiện chiến dịch. Sau đó nên tập trung và xác định xem bằng cách nào đạt được mục tiêu đó.

2. Chọn mạng xã hội phù hợp

Khi bạn đã xác định được mục tiêu của chiến dịch, tiếp theo hãy quyết định chọn kênh tiếp thị nào để thu thập thông tin khách hàng. Các kênh tiếp thị bạn chọn phải phản ánh đúng đối tượng mục tiêu của bạn.

Bạn không biết bắt đầu từ đâu? Hãy dựa vào các phân tích về nhân khẩu học trên mỗi nền tảng mạng xã hội để từ đó ra quyết định.

PhattrienWeb_Tiep_thi_mang_xa_hoi

3. Tương tác với người tham gia chiến dịch của bạn

Một trong những điều quan trọng nhất mà bạn có thể cải thiện chỉ số ROI của chiến dịch là tương tác với người dùng. Khi khách hàng đăng nội dung với hashtag của bạn, hãy cố gắng tạo thêm nhiều lượt like và comment tích cực. Khi khách hàng thấy thương hiệu của bạn tương tác với người dùng thật sẽ giúp lan tỏa sự nhận diện cho thương hiệu bạn nhiều hơn.

4. Hiển thị nội dung bạn sưu tầm

Hãy chọn ra những nôi dung chất lượng nhất và có liên quan đến thương hiệu của bạn hiển thị trên các kênh tiếp thị. Nội dung nên được cho hiển thị ở cả 2 dạng: online (email marketing, trang sản phẩm,..) và offline (hiển thị trực tiếp, bao bì,…).

Hãy có những hoạt động tri ân khách hàng trên phương tiện truyền thông của bạn, đây là cách tốt nhất làm duy trì và gia tăng sự trung thành của khách hàng.

5. Đo lường và phân tích sự thành công của chiến dịch

Kết thúc chiến dịch, bạn đánh giá tiến độ đạt được các mục tiêu ban đầu. Kết quả nên được đo lường cả về định lượng lẫn định tính. Bằng cách phân tích lộ trình của chiến dịch,bạn có thể khám phá ra nhiều thông tin mới, như khách hàng đang dùng sản phẩm của bạn như thế nào sau mua,…

Nếu bạn thực hiện theo 5 bước trên, chiến dịch tiêp thị trên mạng xã hội của bạn chắc chắn sẽ có hiệu quả.

Theo Marketing chiến lược

Tin liên quan