- Gamma NT - https://congngheweb.vn -

Marketing B2B có gì đột phá?

b2b

Mặc dù về bản chất mà nói thì Marketing là quá trình đáp ứng nhu cầu của khách hàng và thu lợi nhuận từ trong quá trình đó nhưng cụ thể phải làm như thế nào? Dưới đây là những phân tích cụ thể về giá trị Marketing của mô hình B2B: Quan sát sức ảnh hưởng của quảng cáo truyền thông.

Về mô hình Marketing B2B cỡ lớn, dù là trong nước hay ngoài nước đều sẽ có một lượng lớn phương tiện truyền thông để tiến hành tuyên truyền và quảng cáo thông tin mạng. Chủ yếu là để quảng bá lối tư duy trên các diễn đàn B2B khác nhau.

Chúng ta có thể phân tích điểm này để biết được mô hình quảng bá, xu hướng phát triển và thực lực quy mô của những diễn đàn B2B đã bị phát tán trên mạng, để khi lựa chọn các Website của mỗi diễn đàn B2B chúng ta có thể tiến hành phân tích các Website trọng điểm một cách nhanh gọn.

Phân tích dữ liệu Website

Về phân tích dữ liệu Website chủ yếu nhằm vào dữ liệu liên quan tới một số công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Baidu, Yandex…trên Website đó.

A: Giá trị PR (PageRank) của Website;

B: Bảng xếp hạng Website trên thế giới;

C: Website có được thu nhận và sử dụng trong các công cụ tìm kiếm hay không?

Nắm bắt được những điểm trên là có thể đơn giản nhận thấy tình hình cơ bản của một Website. Ví dụ khi bạn thấy độ mạnh PR của một diễn đàn B2B là 4, nằm trong top 1000 của bảng xếp hạng thế giới, giống như Web B2B (yunjinet.com) là một diễn đàn thương mại điện tử B2B chuyên nghiệp là nơi tập trung một lượng thông tin cung cầu to lớn và tập trung toàn bộ thương nhân trên toàn cầu.

Vậy là chúng ta hoàn toàn có thể nhìn thấy giá trị và mức độ quan tâm của Website này trên thế giới. Thông qua những dữ liệu cơ bản này chúng ta hoàn toàn có thể loại trừ rất nhiều những website rác mà không có bất cứ giá trị gì.

Quan sát phạm vi phân bố và chủng loại

1, Phân loại nhóm sản phẩm

Điều đầu tiên mà chúng ta cần phải làm đó là định vị cho Website của mình và Website của nhóm khách hàng. Công tác định vị đầu kỳ hết sức quan trọng, nhất là việc quảng bá sản phẩm. Nếu định vị không rõ ràng thì dù có đầu tư nhiều tiền đến mấy thì giá trị thu được cũng có thể sẽ không được cao.

Bạn cần phải lựa chọn những gì có liên quan tới sản phẩm của bạn. Ví dụ như hiện nay đang có rất nhiều Website B2B mang tính tổng hợp, trông rất chuyên nghiệp nhưng vì nó quá toàn diện nên sẽ không chuyên tập trung loại sản phẩm nào đó, có lẽ những B2B ngành nghề kém hơn Website một chút trông còn có giá trị cao hơn, thế nhưng thực tế lại không thể như vậy.

2, Phân loại nhóm khách hàng

Phân loại nhóm khách hàng về cơ bản không quá khó, nên việc lựa chọn Website B2B sẽ là vấn đề then chốt nhất là khi nhằm vào chính sản phẩm của chúng ta. Chúng ta buộc phải xem xét tình hình sản phẩm, doanh nghiệp và Website của mình có phù hợp với mô hình quảng bá Marketing ngoại vùng hay không?

Ví dụ, sản phẩm của bạn thích hợp quảng bá với các quốc gia đang phát triển, vậy thì lúc này chúng ta cần phải xem xét tới việc sắp xếp sản phẩm của mình với khách hàng các nước. Sau đó tập trung vào những diễn đàn B2B của những quốc gia này để tiến hành quảng bá tổng hợp nguồn tài nguyên.

Tiếp sau đó là lựa chọn trên diễn đàn, xem diễn đàn đó có phù hợp với tình hình phân bố của nhóm khách hàng ở trên hay không? Tình hình phân bố khách hàng như thế nào? Nó thuộc vào những ngành nghề gì? Việc quảng bá của Website đó và tình hình phát triển của nó ở các nước trên thế giới ra sao…Để từ đó có thể nhìn ra giá trị đích thực của Website đó là ở đâu.

Ví dụ trên Website đều là những cửa hàng cung cấp đầu mối, căn cứ vào thông tin này để tìm kiếm những diễn đàn B2B có liên quan. Web “100-wan.com” là diễn đàn bán buôn bao trùm mọi ngành nghề như nguyên vật liệu, sản phẩm công nghệp, thời trang, bách hóa gia dụng, tiểu thương phẩm…Nó cung cấp một lọat các sản phẩm và dịch vụ cung ứng từ nguyên vật liệu, sản xuất, gia công cho tới hàng thành phẩm có sẵn…

3, Khám phá mô hình kinh doanh

Thực trạng nguồn cung ứng của một Website nào đó sẽ chính là giá trị đích thực của Website đó, bao gồm sự phân bố của các nhà phân phối, số lượng nhà phân phối, mức độ sôi nổi của các nhà phân phối…Có những lúc bạn thường thấy trên một Website B2B nào đó có rất nhiều nhà phân phối nhưng lại rất ít update sản phẩm, lúc này chúng ta cần phải xem xét Website này có phải đang thu thập thông tin hay không, những gì mà rất nhiều B2B thể hiện thực ra chỉ là vẻ bề ngoài, nếu bạn không xử lý một cách cẩn trọng sẽ rất dễ bị những Website như vậy lừa đảo.

Thế nhưng chúng ta có thể chuyển sự chú ý sang những nội dung khác trong mục như mục tin tức thời sự, tin trang nhất, thông tin giới thiệu, liên kết hữu nghị…Đây đều là những thứ có khả năng sẽ thu hút được sự chú ý của các công cụ tìm kiếm.

Tóm lại, mô hình diễn đàn giao dịch B2B đang ngày một trưởng thành, là điểm thâm nhập tốt nhất để mạng internet phủ sóng tới các ngành nghề truyền thống. Việc mô hình giao dịch B2B này đang bao phủ tới mọi ngành nghề với một tốc độ chóng mặt chắc chắn sẽ xuất hiện ngày càng nhiều những tầng lớp đánh mỏng lợi nhuận không chỉ trong những lĩnh vực hàng hóa số lượng lớn để sản sinh những công ty tốt mang lại giá trị ngành nghề cho các bên giao dịch.

Chỉ khi hiểu được cách trù tính và đặt kế hoạch thì bạn mới có thể hiểu được ngành nghề của mình. “Hốt thuốc đúng bệnh” rồi tận tâm tận lực, tận tay tận mắt xây dựng Website của mình và luôn làm theo đúng yêu cầu đã đặt ra cho tới khi vừa ý.

Theo adtimin.vn