- Gamma NT - https://congngheweb.vn -

Google đang thử nghiệm tính năng nhắn tin tức thời trong Maps!?

Ngày nay, trên chiếc smartphone của bạn hẳn có rất nhiều ứng dụng tin nhắn tức thời, khiến chúng tôi đôi lúc bị choáng ngợp không biết nên dùng ứng dụng nào để giao tiếp với mọi người.

Có vẻ như Google cảm thấy điều đó là chưa đủ nên đã thêm tính năng nhắn tin tức thời vào ứng dụng…bản đồ Google Maps của họ. Thật vậy, một số người dùng vừa qua đã phát hiện ra một mục mới trong menu của ứng dụng này, tên là “Messages”, và dường như tính năng này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm.

Trong trường hợp bạn đang nghĩ đến việc xóa Maps khỏi điện thoại để được yên tĩnh khi lái xe, thì hãy dừng lại bởi tính năng này không cho phép bạn tán dóc với bạn bè đâu. Thay vào đó, nó được thiết kế để kết nối bạn với các doanh nghiệp – khá hữu dụng và có tiềm năng sẽ trở thành một tính năng được nhiều người sử dụng.

Nếu bạn từng rơi vào tình huống nháo nhác tìm kiếm Google để biết giờ mở cửa của một địa điểm nào đó, hoặc bạn không thể gọi trực tiếp cho doanh nghiệp để hỏi thông tin, tính năng mới này sẽ là một cải tiến lớn đối với ứng dụng tra đường cực kỳ phổ biến của Google.

 

maps

maps1

Những hình ảnh trên là ảnh chụp màn hình của người dùng “sanju2cool” trên Reddit. Dù chưa có hình ảnh nào cho thấy các cuộc trò chuyện thực sự với doanh nghiệp, nhưng hình ảnh thứ 2 cho thấy bạn sẽ có thể liên hệ với một công ty bằng cách vào trang của công ty trên Google và bấm vào nút “Message”.

Tính năng mới này, như đã nói ở trên, sẽ không cho phép bạn trò chuyện với bạn bè, do đó bạn không phải lo lắng sẽ bị “ném bom tin nhắn” trong khi đang lái xe đi đâu đó.

Tất nhiên, để bạn có thể liên hệ với các doanh nghiệp theo cách này, họ sẽ phải kích hoạt tính năng tin nhắn, và cũng như mọi tính năng từng được thử nghiệm trên Google Maps, chỉ có một số ít những người dùng được lựa chọn mới có thể sử dụng nhắn tin tức thời trước khi nó được tung ra rộng rãi hơn.

Hiện chưa có thông tin nào về thời điểm tính năng mới nêu trên ra mắt chính thức; trong thời gian chờ đợi, có lẽ bạn nên kiểm tra ứng dụng Google Maps để xem mình có lọt vào nhóm người dùng may mắn được chọn thử nghiệm hay không?

Theo Genk/TechRadar