- Gamma NT - https://congngheweb.vn -

Định hướng ‘Cloud-Smart’ giúp doanh nghiệp số lộ trình chuyển đổi lên đám mây nhanh và thông minh hơn

Nhóm dịch vụ tích hợp này sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp số lộ trình chuyển đổi lên đám mây nhanh và thông minh hơn, giúp khách hàng xây dựng, vận hành và bảo mật tốt hơn các ứng dụng, trên mọi đám mây một cách linh hoạt và tự do (không phụ thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ đám mây).

congngheweb_thietkeweb_dientoandammay

VMware công bố định hướng ‘Cloud-Smart’ cho kỷ nguyên đa đám mây

Theo ước tính mới nhất, để vận hành kinh doanh, một tổ chức thông thường sử dụng khoảng 500 ứng dụng nằm rải rác trên các đám mây khác nhau. 75% khách hàng của VMware đang sử dụng ít nhất 2 đám mây công cộng, và 40% khách hàng đang sử dụng ít nhất 3 đám mây. Cách tiếp cận đa đám mây này giúp tăng tốc độ và đổi mới ứng dụng, đồng thời cho phép các tổ chức vận hành nhanh nhạy và an toàn hơn.

Tuy nhiên, môi trường đa đám mây là môi trường đa dạng, phức tạp và phân tán hơn nhiều so với các môi trường điện toán mà các tổ chức đã từng quản lý trước đây. Sự phức tạp này thường xuyên khiến các tổ chức phải cân đối giữa hành động nhanh với quản lý rủi ro, khiến làm chậm triển khai và gia tăng chi phí. Chiến lược của VMware mang đến cho khách hàng sự tự do và khả năng kiểm soát hoạt động kinh doanh đa đám mây, giúp họ giải quyết các thách thức và không phải đối mặt với những lựa chọn khó khăn.

Raghu Raghuram – Giám đốc điều hành của VMware cho biết: “Đa đám mây là mô hình kinh doanh số tương lai trong 20 năm tới, khi tất cả các ngành, lĩnh vực phải tự đổi mới. Mô hình này chuyển từ phương pháp tiếp cận ‘ưu tiên sử dụng đám mây – cloud-first’ thành ‘thông minh khi sử dụng đám mây – cloud-smart’. Các tổ chức cần có sự tự do lựa chọn đám mây ‘phù hợp’ với các mục tiêu sản xuất kinh doanh chiến lược của mình. Nhờ cách tiếp cận không phụ thuộc nhà cung cấp dịch vụ đám mây, chúng tôi là công ty duy nhất có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng và giúp họ đạt được các mục tiêu đề ra. Chúng tôi trao quyền để các tổ chức đẩy nhanh năng lực sáng tạo và làm chủ vận mệnh của họ trong kỷ nguyên đa đám mây.”

Richard Villars – Phó chủ tịch Tập đoàn IDC, nói: “Những thay đổi lớn trong năm ngoái đã khiến các tổ chức tiến hành chuyển đổi số một cách toàn diện, thúc đẩy khả năng sáng tạo của họ đạt tốc độ kỷ lục. Các tổ chức đều đang ứng dụng mạnh mẽ công nghệ điện toán đám mây để phát triển và mở rộng quy mô trong quá trình chuyển đổi, nâng cao khả năng cạnh tranh trong nền kinh tế ưu tiên sử dụng kỹ thuật số.

Chiến lược tập trung đa đám mây cho phép VMware trợ giúp khách hàng doanh nghiệp khai thác tối đa năng lực của các đám mây và tài nguyên điện toán trong các trung tâm dữ liệu riêng của họ để nâng cao khả năng chống chịu và tính tin cậy của công nghệ để mang tới trải nghiệm và kết quả kinh doanh tốt hơn.”

Dịch vụ Cross-Cloud của VMware cho tất cả ứng dụng

Các dịch vụ VMware Cross-Cloud có ba lợi thế chính giúp khách hàng định hướng trong kỷ nguyên đa đám mây: tăng tốc hành trình lên đám mây, tiết kiệm chi phí, tính linh hoạt và khả năng kiểm soát trên mọi đám mây. Các dịch vụ này bổ sung các tính năng đa đám mây cho các sản phẩm của VMware để đáp ứng nhu cầu kinh doanh ngày càng tăng của khách hàng bằng cách cho phép khách hàng lựa chọn các dịch vụ họ cần trên môi trường đám mây họ mong muốn. Các dịch vụ của VMware Cross-Cloud bao gồm năm cấu phần cốt lõi:

– Một nền tảng hiện đại để xây dựng và triển khai các ứng dụng thuần đám mây;

– Hạ tầng đám mây để vận hành và khai thác các ứng dụng doanh nghiệp;

– Tính năng quản lý đám mây để giám sát và quản lý hiệu suất, chi phí của các ứng dụng trên các môi trường đám mây khác nhau;

– Tính năng bảo mật và kết nối mạng xuyên suốt toàn bộ các hoạt động trên môi trường đa đám mây để đảm bảo kết nối và bảo mật tốt hơn cho tất cả ứng dụng;

– Một không gian làm việc số, cung cấp cho lực lượng lao động phân tán các giải pháp tiên tiến tại vùng biên mạng để triển khai và quản lý các ứng dụng hoàn toàn chạy trên biên mạng (edge-native application).

Tại sự kiện VMworld 2021, VMware còn công bố nhiều đổi mới sáng tạo dành cho các dịch vụ VMware Cross-Cloud, bao gồm:

Hạ tầng và quản lý đám mây: Công bố các sản phẩm đa đám mây mới, giúp khách hàng chuyển đổi sang môi trường đa đám mây nhanh và an toàn hơn, đẩy nhanh quá trình hiện đại hóa ứng dụng và áp dụng mô hình vận hành đám mây.

Ứng dụng: Giới thiệu những cải tiến trong danh mục sản phẩm VMware Tanzu, cho phép các nhà phát triển chủ động xây dựng và triển khai ứng dụng trên đám mây bất kỳ.

Biên mạng: Giới thiệu VMware Edge, chuỗi các sản phẩm cho phép khách hàng vận hàng và quản lý các ứng dụng hoàn toàn vận hành trên biên mạng, ở mọi nơi trong môi trường đa đám mây.

Bảo mật và kết nối mạng: Công bố những sản phẩm mới về bảo mật, triển khai kiến trúc Zero Trust toàn diện bên trong và xuyên suốt các môi trường đám mây và ứng dụng.

Các khách hàng tăng tốc hành trình đa đám mây với VMWare

LIXIL Group là nhà sản xuất thiết bị nước và sản phẩm gia dụng của Nhật Bản, giải quyết các thách thức trong đời sống hàng ngày, xây dựng nên những ngôi nhà đẹp đẽ và tiện nghi hơn.

Osamu Iwasaki – Phó Chủ tịch cấp cao, phụ trách phát triển và vận hành hệ thống, LIXIL, phát biểu: “Trong năm qua, mô hình kinh doanh số không chỉ cho phép chúng tôi đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng mà còn duy trì khả năng chống chịu trong thời kỳ bất ổn. Hạ tầng kỹ thuật số của chúng tôi được xây dựng theo chiến lược đa đám mây và VMware cung cấp năng lực và dịch vụ hỗ trợ trên môi trường đa đám mây để chúng tôi có thể sáng tạo nhanh chóng và hiệu quả”.

Tập đoàn SGB-SMIT là nhà sản xuất máy biến áp số một cho các trung tâm dữ liệu ở Châu Âu.

Salvatore Cassara – Giám đốc thông tin của SGB-SMIT Group, chia sẻ: “Môi trường đa đám mây là nền tảng của công ty vận hành ảo hóa của chúng tôi. Chúng tôi thường xuyên đưa vào sử dụng các ứng dụng mới vận hành trên đám mây khiến thay đổi cách làm việc cũ. Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi phải linh hoạt để có thể nhanh chóng mở rộng và tự do di chuyển công việc giữa các đám mây của các nhà cung cấp dịch vụ khác nhau. VMware hợp nhất các phần tử đám mây điện toán khác nhau của chúng tôi và cho phép chúng tôi thực sự đổi mới cách cộng tác, tiến tới đổi mới toàn công ty.”

Western Union là công ty hàng đầu thế giới về thanh toán xuyên biên giới cho doanh nghiệp.

Sada Iyer – Trưởng bộ phận hạ tầng công nghệ, Western Union, cho biết: “Trong năm qua, chúng tôi tập trung vào việc đổi mới sáng tạo phục vụ khách hàng và mang lại trải nghiệm tốt nhất. Như nhiều tổ chức tài chính khác, một phần trong hành trình hiện đại hóa công nghệ của chúng tôi là chuyển sang đám mây. VMware cung cấp cho chúng tôi mô hình đa đám mây linh hoạt cần thiết cho thời đại kỹ thuật số, giúp chúng tôi đẩy nhanh khả năng sáng tạo trên nền tảng toàn cầu của mình”.

Chiến lược và những sáng tạo mới của VMware giúp đối tác tăng trưởng trong lĩnh vực dịch vụ và điện toán đám mây

VMware đã công bố một số đổi mới trong chương trình đối tác mới theo chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm, nâng cao vai trò dẫn dắt của đối tác, bao gồm VMware Cloud Universal dành cho đối tác phân phối và VMware Success 360, lần đầu tiên cho phép các đối tác có chứng chỉ về năng lực dịch vụ (Master Service Competency) cung cấp các dịch vụ riêng cho khách hàng trong tất cả các giai đoạn của hành trình chuyển đổi của khách hàng với các giải pháp VMware. Ngoài ra, các ưu đãi VMware Customer Lifecycle Incentive mới và nâng cao đã được thiết kế để hỗ trợ đối tác phát triển trong lĩnh vực dịch vụ và đám mây.

Theo Ictnews