- Gamma NT - https://congngheweb.vn/en -

Chương trình: “Thương quá miền Trung”

Nghi Mỹ là xã thường xuyên phải gánh chịu những trận bão lũ nghiêm trọng. Trong năm 2010, khi hậu quả của cơn bão số 3 vào tháng 8 chưa được khắc phục thì việc phải hứng chịu trận lũ tháng 10 đã khiến những khó khăn chồng chất lên đôi vai của người dân nơi đây. Trong trận lũ, Nghi Mỹ là một trong 9 xã bị nước lũ làm cho cô lập hoàn toàn. Nhà cửa, mùa màng bị nhấn chìm trong biển nước đẩy cuộc sống của người dân trở nên mong manh giữa sự sống và cái chết. Cũng bởi vậy, quá trình học tập của thầy trò các trường trên địa bàn xã đều bị gián đoạn.
 

Khi cơn lũ đã qua đi, người dân Nghi Mỹ lại phải đối mặt với những khó khăn mới để khắc phục và tái lập cuộc sống. Thầy trò trường THCS Nghi Mỹ cũng  vì vậy phải nỗ lực hết mình mới có thể tiếp tục hoạt động dạy và học của mình. Khi nước lũ vừa rút, Ban giám hiệu nhà trường đã nhanh chóng phối hợp  với chính quyền xã tiến hành động viên các em học sinh đi học đầy đủ và thực hiện việc học bù để đẩy kịp tiến độ chương trình. Nhà trường  cũng đặc biệt dành sự quan tâm sẻ chia đối với học sinh trong gia đình bị ảnh hưởng nặng nề của cơn lũ.

 

  

Cô trò vẫn nỗ lực để kịp tiến độ chương trình

 

Trao đổi với phóng viên, hiệu trưởng Trần Văn Luân bùi ngùi kể về hoàn cảnh của  gia đình em Nguyễn Thị Tú- học sinh lớp 9 của trường. Cơn mưa lũ đã cướp đi người cha trụ cột và cuốn trôi căn nhà của gia đình khiến hai chị em Tú cùng người mẹ đang mắc bệnh tim nặng phải sống trong căn nhà tạm dột nát. Nỗi đau tinh thần quá lớn ấy, khiến các em mong muốn hơn bao giờ hết tấm lòng nhân ái của cả cộng đồng.

 

      

Ngôi nhà mượn tạm của em Tú và gia đình

 

Với mong muốn chia sẻ phần nào  với những nỗi đau và mất mát của các em học sinh trường THCS Nghi Mỹ, nhóm 2V của trường Học viên báo chí -tuyên truyền đã tổ chức Chương trình "Thương quá miền Trung " dưới sự tài trợ chính từ Công ty GammaNT.
 

Sau 2 tháng phát động,với sự cộng tác của hơn 20 tình nguyện viên, chương trình đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo mọi người. Hàng nghìn bộ quần áo được đóng góp, phân loại kĩ lưỡng. Trên 3000 quyển vở và sách giáo khoa cũ được quyên tặng Những phần qùa trên được đại diện nhóm tình nguyện anh Võ Đức Minh – Phó trưởng ban tổ chức cùng nhà trường trao đến tay các em học sinh. 

 

Những phần quà mang ý nghĩa động viên các em học sinh vượt khó khăn


Đoàn đã hỏi thăm gia đình em Nguyễn Thị Tú và trao cho em những suất quà động viên với mong muốn em cùng gia đình nỗ lực vượt qua khó khăn trước mắt, tiếp tục thực hiện ước mơ trở thành cô giáo của mình .

 

   

        

 Ông Võ Đức Minh (Phó ban tổ chức) động viên  em Nguyễn Thị Tú

 

Ông Trương Đức Dũng- GĐ GammaNT đặc biệt đánh giá cao chương trình hoạt động này. Theo ông Dũng, đây là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn cao cả, thể hiện sự đồng cảm của cả nước với khúc ruột  Miền Trung. Với tư cách là đại diện cho đơn vị tài trợ, công ty GammaNT  sẽ cố gắng liên hệ với nhiều đơn vị hơn nữa để có những hình thức giúp đỡ thiết thực nhất với nhân dân vùng lũ.

Đức Minh_Nguyễn Vân